NHỮNG SAI LẦM KHI MUA NỘI THẤT GIA ĐÌNH

Ngọc Qui
Th 2 05/12/2022

Đồ nội thất giúp căn nhà của bạn thêm phần ấm cúng hơn, do đó để tiết kiệm chi phí và phù hợp với sở thích, thể hiện cá tính của gia đình, nhiều người đã tự lên ý tưởng thiết kế, từ nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ, cho tới nội thất phòng bếp... 

Tuy nhiên việc tự mua sắm đồ trang trí trong nhà không phải dễ dàng, nếu không tỉ mỉ sẽ dẫn đến nhiều sai sót, do đó hãy cùng nội thất gapi tìm hiểu về những sai lầm khi mua nội thất gia đình qua bài viết này nhé.

 1. KHÔNG CÓ KẾ HOẠCH KHI MUA SẮM NỘI THẤT

Căn nhà của bạn có đẹp hay không một phần được quyết định bởi phong cách thiết kế nội thất. Việc lựa chọn đồ nội thất cho căn nhà cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên có nhiều người lại thường xuyên mua đồ trang trí trong nhà theo sở thích, theo bản năng, thấy gì mua đó, vô tội vạ làm cho những món đồ không được đồng nhất, làm cho căn nhà trông không được gọn gàng và ngăn nắp. 

Để không phải lãng phí tiền bạc, trước khi thiết kế căn nhà của mình hãy cố gắng hình dung căn nhà của mình sẽ như thế nào và mọi thứ sẽ được trang trí ra sao để có thể mua sắm một cách khoa học nhất. Đặc biệt, bạn có thể tìm hiểu về những món đồ nội thất xanh, nội thất thông minh vì sự thiết kế tinh tế và đặc trưng đa công năng của chúng sẽ giúp căn nhà của bạn thêm tiện nghi hơn.

Hình 1: Làm sao để mua sắm nội thất tốt nhất?

Tìm hiểu thêm về đồ nội thất tại đây!

 2. KHÔNG ĐO LƯỜNG CHI TIẾT KHÔNG GIAN SỐNG

Nhiều người quen với việc nhắm chừng, ước lượng và rồi mua phải những món đồ có kích thước lệch lạc không phù hợp với diện tích không gian sống. Căn phòng sẽ trở nên thoáng mát nhưng vẫn đầy đủ tiện ích khi nó vừa đủ vật dụng, không quá tải mà cũng không quá đơn điệu.

Nếu căn phòng của bạn quá nhỏ, bạn không nên mua những món đồ đồ sộ và cồng kềnh, vì nó sẽ khiến căn nhà thêm chật hẹp và bí bách. Bạn cũng không nên mua những món đồ quá bé cho căn phòng có diện tích lớn vì nó sẽ trở nên lạc lòi và không phù hợp. Chính vì vậy, hãy đo đạc kích thước căn phòng để đảm bảo rằng có thể mua đúng món đồ vừa vặn kích thước với không gian sống.

Mẫu bàn phù hợp mọi không gian sống!

 3. MUA TẤT CẢ ĐỒ NỘI THẤT TRONG MỘT LẦN

Tâm lý của chúng ta luôn là làm sao hoàn thiện không gian sống nhanh nhất có thể, điều này khiến bạn gặp không ít sai lầm trong trang trí nhà cửa. Khi bạn mua mọi thứ một lần bạn sẽ bị rối, rất khó để sắp xếp chúng một cách khoa học nhất. 

Bạn chỉ nên sắm sửa những món đồ nội thất cơ bản và quan trọng như ghế sofa, giường ngủ, bàn, tủ quần áo.. và những món đồ trang trí khác có thể mua ở những lần sau, vì khi đó bạn sẽ hình dung được căn nhà của mình đang thiếu và cần bổ sung những món đồ nào cho phù hợp.

  HÌNH 2: Nên mua những nội thất trang trí cơ bản trước

 4. CHẠY THEO XU HƯỚNG MỘT CÁCH VÔ ĐỊNH

Tham khảo các mẫu nội thất mới nhất hiện nay là điều nên làm, tuy nhiên việc chạy theo xu hướng cũng là một sai lầm. Tại sao ư?
Không giống như quần áo chúng ta có thể thay đổi phong cách thường xuyên, thì đồ nội thất lại mang tính lâu dài, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, thiết kế, sự an toàn và công năng sử dụng.
Nếu mua đồ nội thất mà chạy theo xu hướng nhưng không tính đến đến giá trị về lâu dài thì những món đồ bạn mua trở nên lỗi thời nếu xu hướng đó qua đi. Chính vì việc phù hợp sẽ quan trọng hơn xu hướng khi bày trí nội thất bạn nhé.

HÌNH 3: Chọn đúng nội thất là điều thiết yếu

 5. SAI LẦM KHI CHỌN LỰA CHẤT LIỆU CHO ĐỒ NỘI THẤT

Mỗi phong cách thiết kế khác nhau sẽ được tô điểm bởi những món đồ trang trí với những chất liệu khác nhau. Bạn không thể mua sắm những món đồ nội thất làm bằng mây, tre cho căn nhà mang phong cách tân hiện đại, bạn càng không thể mua những món đồ bằng sắt hay inox cho căn phòng mang phong cách vintage được… sự không phù hợp sẽ làm cho căn nhà của bạn không còn được đẹp và thậm chí là xấu đi trông thấy.

Mỗi một chất liệu sẽ mang lại một cảm giác khác nhau. Do đó hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn được chất liệu phù hợp với không gian sống của mình nhé. 

 6. MUA THEO CẢM TÍNH KHÔNG QUAN TÂM TỚI CÔNG NĂNG SẢN PHẦM

Mỗi một món đồ chúng ta mua về đều mang một chức năng nhất định, có thể là sử dụng, cũng có thể để trang trí. Do đó đừng mua theo cảm tính nữa, hãy suy nghĩ thật kỹ tùy vào nhu cầu sử dụng của bản thân để lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp để tránh lãng phí tiền bạc nhé. 

                   HÌNH 4: Đồ nội thất đa công năng giúp gọn gàng hơn

Tìm mua bàn ăn thông minh tại đây!!

Xuất phát từ nhu cầu sử dụng tiện ích, đa năng, ngày nay có rất nhiều món đồ đa công năng đã được ra mắt. Nó có nghĩa là một món đồ nhưng có thể tùy biến chức năng sử dụng và phù hợp với nhiều không gian khác nhau, giúp tối ưu diện tích và chi phí khi mua sắm. Ví dụ như cùng một chiếc bàn ăn có thể gấp gọn, tùy biến kích thước theo nhu cầu sử dụng, có thể tận dụng làm bàn học…

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng đồ nội thất thông minh giúp căn nhà thêm tiện nghi, gọn gàng và không kém phần tinh tế, nội thất gapi mang đến hàng trăm mẫu nội thất từ nội thất phòng khách cho tới phòng bếp…. vừa nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và giá thành phải chăng, giúp căn nhà thêm xinh tươi và tràn đầy sức sống. 

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ lựa chọn được những món đồ decor phù hợp với điều kiện và sở thích của gia đình mình nhất nhé. Hãy lưu lại những lưu ý trên để tránh sai lầm khi mua sắm đồ nội thất nhé. 

---------------------------------------
Địa chỉ Showroom nội thất thông minh GAPI (mở cửa T2 - T7 từ 8h - 21h) 
- 64/28B Hương Lộ 14, Phường 3, Quận 11, TP.HCM (Chân cầu số 6, đường Kênh Tân Hoá)
- Vị trí dẫn đường trên Google Maps: https://goo.gl/maps/XPX6MvUJSWFfbBwC6  

Hãy đồng hành cùng GAPI để nâng cấp cuộc sống của bạn từ những thứ nhỏ nhất!
I---------------------------------------
GAPI - Nội thất lắp ráp thông minh hơn 10 năm kinh nghiệm
☎️Hotline: 0888.995.889
📧 Email: gapivietnam1@gmail.com
Website: https://gapi.com.vn/

Viết bình luận của bạn